5 lưu ý giúp sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

5 lưu ý giúp sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

5 lưu ý giúp sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

Thêm giỏ hàng thành công.

5 lưu ý giúp sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

5 lưu ý giúp sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

25.05.2019Lượt xem: 6696

Áp suất lốp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp. Lốp xe cần có áp suất phù hợp để vận hành hiệu quả. Tuy nhiên, việc thừa hoặc thiếu
Xem thêm
5 lưu ý giúp sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

5 lưu ý giúp sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

 

1. Bơm đủ hơi 

 

    Áp suất lốp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp. Lốp xe cần có áp suất phù hợp để vận hành hiệu quả. Tuy nhiên, việc thừa hoặc thiếu áp suất đều làm lốp nhanh mòn hơn, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe và lượng nhiên liệu tiêu hao. Sử dụng dụng cụ đo áp suất để đảm bảo lốp xe có được áp suất phù hợp.

 

    Kiểm tra áp suất lốp hàng tháng và trước mỗi chuyến di dài hoặc khi cần tải nặng. Bạn có thể tìm thấy thông tin về mức áp suất phù hợp theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe trên nhãn đính ở cửa xe bên phía người lái hoặc gầm cửa. Lưu ý là chỉ kiểm tra khi lốp “nguội", nghĩa là chỉ sau khi xe ngừng chạy khoảng ba tiếng hoặc sau khi lái ít hơn 1 km với vận tốc trung bình.

 

 

2. Cân chỉnh thước lái

 

    Nếu bánh xe có độ chụm không chuẩn xác thì các lốp sẽ bị mòn không đều, nên có thể bạn phải thay lốp sớm hơn. Bên cạnh đó, bánh xe không được cân chỉnh sẽ gây ra các vấn đề về cơ khí khác, ảnh hưởng đến khả năng vận hành của lốp. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn cho mình một trung tâm dịch vụ có thiết bị cân chỉnh tự động bằng máy tính và yêu cầu in ra kết quả độ chụm thực tế của xe bạn để bạn giữ lại.

 

 

3. Đảo lốp

 

    Bánh xe của bạn chịu tác động của nhiều lực khác nhau tuỳ theo vị trí của từng bánh, làm cho lốp mòn không đều. Thay đổi vị trí các lốp thường xuyên (theo như hướng dẫn của nhà sản xuất xe, sau 8.000 km) giúp mặt gai lốp mòn đều và lốp xe vận hành như ý muốn.

 

 

4. Kiểm tra cân bằng lốp

 

    Lốp và bánh xe không cân bằng không chỉ gây ra các rung lắc khó chịu, mà còn làm lốp mòn không đều, từ đó giảm sự thoải mái của chuyến đi và thậm chí có thể bạn phải thay lốp sớm hơn. Một trung tâm dịch vụ với máy cân bằng lốp điện tử sẽ giúp giải quyết được vấn đề này.

 

 

5. Sử dụng lốp xe có lực cản lăn thấp

 

    Lực cản lăn là mức năng lượng cần thiết để giúp lốp xe lăn bánh đều đặn và thẳng hướng. Hệ số này ảnh hưởng đến lượng nhiên liệu tiêu thụ và tiết kiệm nhiên liệu là cách hiệu quả để tiết kiệm tiền. Việc lựa chọn dòng lốp với hệ số cản lăn thấp giúp bạn tiết kiệm được gần 10 triệu đồng trong suốt vòng đời lốp, một số tiền đáng kể.

Chia sẻ: