5 cách bảo dưỡng lốp xe đơn giản, dễ thực hiện

5 cách bảo dưỡng lốp xe đơn giản, dễ thực hiện

5 cách bảo dưỡng lốp xe đơn giản, dễ thực hiện

Thêm giỏ hàng thành công.

5 cách bảo dưỡng lốp xe đơn giản, dễ thực hiện

5 cách bảo dưỡng lốp xe đơn giản, dễ thực hiện

03.01.2023Lượt xem: 2163

Khi sở hữu được một bộ lốp xe thật tốt sẽ giúp cho chiếc xe ôtô của bạn luôn được vận hành một cách thuận lợi và an toàn nhất. Vì thế mà việc bảo dưỡng lốp xe ôtô là điều vô cùng quan trọng
Xem thêm
5 cách bảo dưỡng lốp xe đơn giản, dễ thực hiện

      Khi sở hữu được một bộ lốp xe thật tốt sẽ giúp cho chiếc xe ôtô của bạn luôn được vận hành một cách thuận lợi và an toàn nhất. Vì thế mà việc bảo dưỡng lốp xe ôtô là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là những phương pháp bảo dưỡng lốp ôtô mang đến mà chủ xe nào cũng cần nên nắm vững nhé.

 

Thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp xe

 


      Như đã được đề cập phía trên, lốp xe cần được kiểm tra một cách thường xuyên về các vấn đề như: độ mòn, độ rạn nứt, phồng, các vết cắt chém, tuổi thọ của lốp, áp suất lốp… Việc làm này sẽ giúp cho bạn sớm phát hiện các hỏng hóc của lốp xe và thay thế kịp thời, có thể tránh xảy ra những sự cố, tai nạn không đáng có.

 

Đảo lốp


      Do điều kiện của mặt đường, do quá trình vận hành xe, tải trọng xe… mà các lốp xe có độ mòn thường không giống nhau. Điều này có thể làm ảnh hưởng ít nhiều đến sự cân bằng của xe và giảm an toàn cho người sử dụng, và làm cho lốp của bạn mòn không đều, giảm đi tuổi thọ lốp. Nếu như để lâu không đảo lốp định kỳ sẽ khiến lốp hỏng nhanh, bắt buộc bạn phải thay đổi lốp mới dẫn đến tốn kém chi phí.

      Vậy nên, để có biện pháp phù hợp nhất là đảo vị trí của các bánh xe với nhau để làm đồng đều độ mòn của lốp xe. Thời gian khuyến cáo mà bạn nên đảo lốp là sau khoảng 8.000 – 10.000km hoặc 6 tháng/lần.

 

Vá lốp đúng cách


      Lốp xe bị xì lốp trong quá trình di chuyển là điều không thể tránh khỏi. Khi đó, để khắc phục hiệu quả thì chủ xe cần vá lốp. Các phương pháp vá lốp phổ biến hiện nay là : vá trong, vá ngoài, vá nấm…

 

      Trong đó vá nấm đang là phương pháp vá lốp ô tô được cải tiến và khắc phục hoàn toàn nhược điểm của phương pháp vá trong và vá ngoài. Vá nấm sẽ sử dụng miếng vá có hình cây nấm vừa làm kín hơi từ bên trong mà vẫn lấp đầy bề mặt bên ngoài từ đó ngăn chặn được những tác nhân có hại trong quá trình xe di chuyển tiếp.

 

 

Bơm nito

 

      Bơm lốp Nitơ hiện đang là lựa chọn của nhiều chủ xe nhằm mục đích ổn định áp suất và tăng cường tuổi thọ cho lốp xe nhờ khả năng giảm ma sát cao và ảnh hưởng nhiệt của môi trường bên ngoài.

 

      c hãng lốp ô tô lớn khuyến cáo rằng: Việc tiến hành bơm Nitơ có thể kéo dài tuổi thọ của lốp xe lên đến 10 – 15%, sẽ làm giảm thoát hơi cho mỗi lốp trung bình 0,7psi/tháng (nếu bơm không khí thường hao hụt trung bình là 2,7psi/tháng); hạn chế được sự tăng áp suất; giảm nguy cơ nổ lốp xe….

 

Lắp van cảm biến

 

      Các van cảm biến được lắp đặt vào các bánh xe của ô tô nhằm cảnh báo có ít nhất một lốp không đạt áp suất tiêu chuẩn. Cảnh báo sẽ được phát ra tới chủ xe thông qua hệ thống màn hình hiển thị trong xe. Hiện nay thì trên thị trường có rất nhiều loại van cảm biến khác nhau, với các mức giá bạn có thể lựa chọn.

 

      Việc bạn lắp cảm biến sẽ hỗ trợ các bác tài chủ động theo dõi áp suất của lốp xe, từ đó có những điều chỉnh nhanh chóng kịp thời, hạn chế các sự cố nguy hiểm khi di chuyển và kéo dài tuổi thọ lốp xe.

 

Chia sẻ: