VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

Thêm giỏ hàng thành công.

Bật mí cách bảo quản lốp xe ô tô luôn bền như mới

Bật mí cách bảo quản lốp xe ô tô luôn bền như mới

09.12.2021Lượt xem: 539

Lốp xe là một bộ phận khá quan trọng đối với chiếc xe bạn. Do đó, vấn đề bảo quản lốp xe đúng cách trở thành điều cần thiết
Xem thêm
Bật mí cách bảo quản lốp xe ô tô luôn bền như mới

     Lốp xe là một bộ phận khá quan trọng đối với chiếc xe bạn. Do đó, vấn đề bảo quản lốp xe đúng cách trở thành điều cần thiết, vậy đâu là cách bảo quản lốp xe ô tô bền nhất? câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây, mời mọi người theo dõi để có thể nắm bắt thêm nhiều thông tin hữu ích.

 

 

Tiến hành kiểm tra độ sâu gai lốp và độ mòn

 

     Theo thông tin khuyến cáo từ nhà sản xuất, trước khi mặt gai của lốp xe bị mòn tới 1,6 mm cần phải được tiến hành thay lốp. Bởi nếu lốp xe quá mòn và độ sâu gai không còn sẽ tăng nguy cơ trơn trượt nhất là khi trời mưa.

     Vì thế, việc sử dụng lốp xe ô tô đúng chất lượng và đáp ứng đầy đủ tất cả mọi yêu cầu về độ mòn và độ sâu gai lốp sẽ đảm bảo an toàn hơn cho quá trình sử dụng xe cũng như giúp cải thiện quãng đường khi đạp phanh.

 

Cân chỉnh thước lái

 

     Chỉnh cần thước lái cũng là 1 trong những cách bảo quản lốp xe ô tô mà bạn cần phải biết và lưu ý. Sử dụng thước lái để kiểm tra xem lốp có bị mòn nhanh một cách bất thường hay không? Trường hợp, nêu lốp xe không mòn nhanh bất thường thì nó ổn định. Ngược lại, nếu bị mòn nhanh cách bất thường, bạn cần kiểm tra lại góc đặt bánh xe.

 

Kiểm tra áp suất lốp

 

     Kiểm tra áp suất lốp cũng là một trong những cách bảo quản lốp xe ô tô mà người dùng xe cần phải biết và thực hiện. Vì áp suất lốp xe luôn thay đổi liên tục nhất là vào mùa hè, đặc biệt khi xe đứng yên thì áp suất lốp xe giảm và áp suất sẽ tăng khi xe di chuyển.

     Do đó, nếu áp suất xe quá cao sẽ khiếp lốp xe quá căng, lâu dần dẫn đến tình trạng rạn nứt các gai lốp, tệ hơn là gây nổ lốp bất thường khi đang di chuyển vô cùng nguy hiểm. Vậy nên, việc kiểm tra áp suất lốp xe hàng tuần hoặc hàng ngày bằng máy đo áp lực là việc làm cần thiết, nó không chỉ giúp bạn bảo quản lốp xe bền hơn mà còn giúp hạn chế các sự cố nguy hiểm xảy ra.

 

 

Cân mâm

 

     Theo thông tin khuyến cáo từ các chuyên gia, tốt nhất khi lốp đi khoảng 50.000 km nên quan tâm, kiểm tra và cần phải có những thay đổi về mặt kỹ thuật nhằm giúp bảo vệ lốp xe cách tốt nhất. Song song với đó việc cân bằng mâm giúp nâng cao tuổi thọ và bảo quản lốp xe ô tô khỏi bị mòn bất thường.

 

Kiểm tra van lốp xe

 

     Trước khi xe di chuyển đường dài, bạn cần phải đảm bảo các van của lốp xe vẫn còn đầy đủ nắp đậy, nắp đậy phải vừa khít với van và đúng hình dạng ban đầu.

     Nếu trường hợp bạn thay lốp thì cần phải thay luôn van xe mới nhằm đảm bảo nắp van luôn vừa vặn và luôn được đậy chặt nhằm giúp duy trì sự kín khí, giữ cho áp suất lốp không bị giảm. Điều này, giúp tuổi thọ của lốp được nâng cao hơn, cho thời gian sử dụng lâu bền hơn.

Chia sẻ: