VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

Thêm giỏ hàng thành công.

Cách xử lý xe thủng lốp

Cách xử lý xe thủng lốp

10.10.2023Lượt xem: 1118

Ôtô thủng lốp giữa đường là sự cố mà hầu hết các tài xế đều đã từng gặp phải, tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để xử lý đúng cách.
Xem thêm
Cách xử lý xe thủng lốp

      Ôtô thủng lốp giữa đường là sự cố mà hầu hết các tài xế đều đã từng gặp phải, tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để xử lý đúng cách. Với những người có xe trang bị đủ lốp dự phòng và có đủ kỹ năng thay lốp thì vẫn có thể tự khắc phục, nhưng với những xe không trang bị đủ đồ nghề, đặc biệt là đối với phụ nữ ít hiểu biết về xe thì đây quả là một sự cố rất khó xử lý. Vậy làm thế nào để tự khắc phục?

 

 

 

Thay lốp dự phòng


 

      Đây là cách xử lý xe bị thủng lốp “gọn gàng” nhất. Đa phần các dòng xe ô tô ngày nay đều được nhà sản xuất trang bị sẵn lốp dự phòng và bộ dụng cụ thay lốp. Bạn chỉ cần thay lốp dự phòng cho lốp bị thủng là có thể tiếp tục hành trình. Trong trường hợp bạn không biết cách thay lốp xe dự phòng thì có thể tìm và nhờ các bác tài chạy xe ngang đó để giúp đỡ. Lưu ý khi sử dụng lốp dự phòng chỉ có thể chạy xe tốc độ dưới 80 km/h.

 

 

Tự vá lốp

 


      Trong trường hợp xe không có lốp dự phòng thì nhà sản xuất thường sẽ có trang bị thay thế là bộ dụng cụ vá lốp ô tô. Cách tự vá lốp ô tô với bộ dụng cụ này cũng khá đơn giản. Tuy nhiên cách này chỉ mang tính tạm thời, rủi ro bị rò rỉ và giảm hơi khá cao. Do đó sau khi tự vá lốp tốt nhất nên đưa xe đến garage gần nhất để thợ kiểm tra lại vết vá và gia cố thêm nếu cần.

 

 

Dùng keo tự vá lốp

 


      Hiện nay có một loại keo tự vá lốp ô tô. Khi lốp bị thủng, chỉ cần bơm keo tự vá này vào bên trong lốp thông qua lỗ bơm hơi. Keo chảy vào trong sẽ tự tìm và trám kín lỗ thủng. Đây là cách xử lý lốp ô tô bị thủng rất tiện, không cần phải vất vả thay lốp hay vá lốp.

      Tuy nhiên theo một số chuyên gia đây chỉ là cách xử lý tạm thời. Nếu dùng keo tự vá lốp thì ngay sau đó nên đưa xe đến garage gần nhất để kiểm tra và xử lý, đảm bảo an toàn khi lái xe. Ngoài ra người dùng cũng cần thận trọng khi mua keo tự vá lốp ô tô. Bởi trên thị trường bên cạnh các dòng keo tự vá lốp chất lượng thì cũng có không ít sản phẩm nhái, giả, kém chất lượng… Nếu mua và dùng nhầm các loại này sẽ dễ khiến lốp và mâm bị ăn mòn.

 

Tìm nơi vá lốp gần nhất

 


      Trong trường hợp xe không có lốp dự phòng, không có bộ dụng cụ tự vá lốp, không có keo tự vá lốp hay lốp bị thủng săm thì nên tìm nơi vá lốp gần nhất. Bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương gần đó. Lưu ý chỉ cho xe chạy khi chỗ vá lốp ở gần, hạn chế để xe chạy quá xa trong tình trạng lốp thủng đã bị xì hơi nhiều.

 

Gọi cứu hộ


      Nếu không tìm được nơi vá lốp gần đó tốt nhất nên gọi cứu hộ để kéo xe về xưởng sửa chữa.

Chia sẻ: