Đâu là cách sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

Đâu là cách sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

Đâu là cách sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

Thêm giỏ hàng thành công.

Đâu là cách sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

Đâu là cách sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

17.03.2022Lượt xem: 1269

Lốp xe không chỉ là bộ phận quan trọng trong việc vận hành và di chuyển của xe mà là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, địa hình và nhiều vật cản khác
Xem thêm
Đâu là cách sử dụng lốp xe hiệu quả nhất

     Lốp xe không chỉ là bộ phận quan trọng trong việc vận hành và di chuyển của xe mà là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, địa hình và nhiều vật cản khác. Chính vì lẽ đó, lốp xe luôn được các bác tài quan tâm, chăm chút kỹ lưỡng, nhất là với các lộ trình xa, đường đi vắng và nhiều vật cản. Thế nhưng làm sao để sử dụng lốp xe đúng cách vẫn là thắc mắc chung của nhiều người, đặc biệt là những ai mới trang bị xe hoặc mới bước vào nghề lái xe. Bài viết sau sẽ giúp bạn có thêm một chút kiến thức về các sử dụng lốp xe tốt và hiệu quả.

 

 

1. Chọn mua lốp xe

 

     Nhiều ý kiến cho rằng, nên mua lốp xe rẻ vì tiết kiệm chi phí, đây là một quan điểm sai lầm. Khi mua lốp xe rẻ nghĩa là chất lượng cũng giảm và quan trọng hơn đó là khả năng đảm bảo an toàn thấp. Nếu bạn chọn mua và sử dụng lốp xe kém chất lượng thì việc nổ lốp là khó tránh khỏi và việc này rất nguy hiểm, nhất là khi di chuyển trên đường cao tốc. Lốp xe làm từ chất liệu cao cấp còn góp phần giúp bạn cắt giảm nhiên liệu vận hành và có tuổi thọ lâu hơn. Nếu bạn chọn một lốp xe rẻ thì có thể số lượng lốp thay thế sẽ có tổng chi phí nhiều hơn cả 1 chiếc lốp chất lượng cao.

 

2. Cách di chuyển trên địa thế khó khăn

 

     Di chuyển của xe cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và độ bền của lốp. Khi bạn di chuyển lên cao, lên các vật có thành sắc, vuông, bạn nên cho xe nghiêng bánh xe một chút để mặt bánh xe tiếp xúc vỉa hè, bục cao sau đó lên ga từ từ thay vì lên ga nhanh và chạy thẳng lên với tốc độ và lực lớn. Việc làm này giúp bạn giảm được xung lực mạnh tác động lên lốp xe, giúp lốp xe ổn định và có độ bền cao hơn.

 

     Bên cạnh đó, độ căng của lốp xe cũng phải ở mức vừa phải, lốp quá căng sẽ sốc, nhanh mòn, độ bám đường giảm; lốp không đủ căng thì khó điều chỉnh hướng lái, chịu lực kém. Bạn cũng đừng quên đậy nắp van vì nắp van có tác dụng giúp lốp xe giữ được hơi và có áp suất ổn định trong khi di chuyển.

 

 

 

3. Bảo quản khi xe không di chuyển

 

     Nếu bạn không di chuyển thì nên đậu, đỗ xe ở chỗ mát, tránh nắng gắt, tránh chỗ ẩm ướt, khí ẩm nhiều hoặc mưa có thể tạt vào để giúp lốp xe giữ được độ đàn hồi nhất định. Bảo quản xe tốt cũng là cách để giúp bạn tiết kiệm tiền và thời gian cho quá trình sửa chữa và bảo dưỡng lốp xe nữa đấy.

 

     Với một chút kinh nghiệm cũng như các thông tin trên, rất mong bài viết có thể giúp bạn bảo quản và sử dụng lốp xe hiệu quả, an toàn và có thể kéo dài tuổi thọ của xe nhiều hơn.

Chia sẻ: