VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

Thêm giỏ hàng thành công.

Khi nào thay lốp ô tô thì thích hợp nhất?

Khi nào thay lốp ô tô thì thích hợp nhất?

10.10.2023Lượt xem: 829

Theo nhiều chuyên gia, điều kiện để xe đạt hiệu suất vận hành tối ưu nhất là chất lượng lốp cần đảm bảo.
Xem thêm
Khi nào thay lốp ô tô thì thích hợp nhất?

      Theo nhiều chuyên gia, điều kiện để xe đạt hiệu suất vận hành tối ưu nhất là chất lượng lốp cần đảm bảo. Thời gian sử dụng lốp an toàn nhất là trong kì bảo hành. Do đó, người dùng nên thay lốp sau 5 năm sử dụng kể từ ngày sản xuất và nên kiểm tra định kì lốp ít nhất 1 lần/năm. Theo các hãng sản xuất ô tô lớn khuyến nghị, thời gian sử dụng lốp là tối đa 10 năm  kể từ ngày sản xuất. Vì thế, để đảm bảo an toàn khi vận hành xe, người dùng cần thay mới lốp ô tô cả khi lốp vẫn còn sử dụng được hoặc lốp chưa mòn đến vạch chỉ thị.  Sau đây là một số dấu hiệu người dùng cần thay lốp ô tô, bạn có thể tham khảo qua nhé!

 

 

Độ sâu rãnh lốp nhỏ hơn 1,6 mm

 

      Để đảm bảo vận hành xe an toàn lốp xe phải có độ sâu rãnh ít nhất từ 1,6 mm trở lên. Đây là mức tiêu chuẩn lốp ô tô cần đạt khi tham gia giao thông. Đặc biệt, với xe di chuyển nhiều hoặc thường xuyên phanh gấp, người dùng nên kiểm tra lốp định kỳ, từ đó có kế hoạch thay thế phù hợp.  Để kiểm tra độ sâu rãnh lốp, bạn có thể tham khảo ngay một số cách dưới đây:

- Dùng thiết bị chuyên dụng để có thể đo độ sâu rãnh ở nhiều vị trí trên lốp.

- Kiểm tra độ sâu rãnh bằng vạch chỉ thị độ mòn gai lốp: Vạch chỉ thị độ mòn thường được đúc ở rãnh giữa hoặc rãnh chính trên lốp ô tô. Bạn nên thay lốp mới cho xe khi các vạch chỉ thị có dấu hiệu mòn (hoặc các khối hoa lốp cao bằng vạch chỉ thị) để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. 

- Dùng đồng xu có hình Lincoln để kiểm tra độ sâu rãnh lốp: Bạn dùng hướng đầu đồng xu cắm vào rãnh lốp. Nếu nhìn thấy toàn bộ phần đầu đồng xu, có nghĩa lốp xe bạn sử dụng đã quá mòn và bạn nên thay lốp mới cho xe. 

 

Mặt lốp bị hư hại 

 

      Khi mặt lốp có các dấu hiệu hư hại như bong tróc, phồng, rạn nứt, đường vằn, bị nhăn, người dùng cần thay lốp ô tô mới để tránh các rủi ro, nguy hiểm như nổ lốp,...

 

 

Lỗ thủng trên lốp có đường kính lớn hơn 6mm

 

      Khi lỗ thủng của lốp có đường kính lớn hơn 6 mm hoặc lỗ vá cũ bị rò rỉ khí,... bạn cần thay thế lốp mới ngay để tránh gây nguy hiểm và không đảm bảo an toàn khi xe di chuyển. 

 

Tanh lốp và van lốp hư hỏng 

 

      Tanh lốp là bộ phận tiếp xúc với mâm xe, khi tanh lốp hỏng, biến dạng khí sẽ bị rò rỉ gây, còn van lốp có vai trò giữ áp suất lốp ổn định và ngăn hơi ẩm xâm nhập nên khi hư sẽ gây rò rỉ khí. Do đó, bạn cần thay lốp mới khi các bộ phận này gặp sự cố để đảm bảo xe vận hành tốt nhất.

Chia sẻ: