VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

Thêm giỏ hàng thành công.

Khi vá lốp cần lưu ý những điều gì?

Khi vá lốp cần lưu ý những điều gì?

10.10.2023Lượt xem: 1032

Hiện tượng thủng lốp hay thủng săm trong quá trình các phương tiện di chuyển hàng ngày không còn là những điều hiếm hoi.
Xem thêm
Khi vá lốp cần lưu ý những điều gì?

 

     Hiện tượng thủng lốp hay thủng săm trong quá trình các phương tiện di chuyển hàng ngày không còn là những điều hiếm hoi. Tuy nhiên quy trình vá lốp chính xác là điều mà ít người biết đến nếu như không gặp được thợ vá có năng lực. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ giúp mọi người biết được những lưu ý cần nhớ khi thực hiện vá lốp, hãy theo dõi nhé!

 

 

Không nên chà xát quá mạnh tại vết rách

 


      Nhiều thợ sửa xe khi vá lốp, thường chà xát nhẹ một chút trước khi tiến hành dán miếng vá tại vết rách. Tuy nhiên, một hành động tưởng chừng như bình thường thế này mà nhiều người vẫn chưa biết cách thực hiện sao cho đúng. Theo như kinh nghiệm thực tế, việc chà như thế này sẽ giúp tại khu vực vá có độ ma sát, vết rách sẽ mòn hơn để giúp cho miếng vá lốp sẽ dính và chắc hơn, hạn chế việc bong tróc. Cho nên, nếu như bạn cảm thấy rằng mình chưa biết cách chà, hãy nhớ rằng nên chà xát một cách nhẹ nhàng, không nên dùng lực mạnh. Nếu dùng lực mạnh, đôi khi sẽ khiến cho vết rách bị to hơn, gây nên sự cố đáng tiếc.

 

 


Nên nhận định đúng vết rách rồi mới vá


 

      Tùy theo tình trạng hiện tại của chiếc lốp sẽ cho ra những kết quả khác nhau mà mọi người có thể nên nhớ để tiến hành vá lốp dễ dàng. Một số xe, đặc biệt là những xe đã sử dụng từ lâu thì độ hao mòn của lốp chắc chắn sẽ khác biệt so với xe mới, thậm chí có phần tệ hơn. Đôi khi những xe của những tay lái ít, thường chỉ di chuyển trên đường trường sẽ có chất lượng lốp xe tốt hơn những tay lái nhiều, đi đủ mọi cung đường từ xấu đến đẹp, phẳng cho đến gồ ghề.

      Nếu như khi phát hiện vết rách tại lốp xe, nếu lốp vẫn còn khả năng sử dụng thì mới nên vá. Còn lốp không còn khả năng sử dụng thêm hoặc còn rất ít thời gian an toàn để vận hành, tốt nhất bạn nên thay lốp mới. Trong nhiều trường hợp có thể lốp xe bạn không chỉ có 1 vết rách mà còn có nhiều hơn thế, ví dụ từ 2 -3 vết trở đi thì khi đó phải thay lốp mới. Vì nếu có cố vá thì cũng sẽ không di chuyển được bao nhiêu, mà còn gây tốn kém về lâu về dài.

 
Chia sẻ: