VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

Thêm giỏ hàng thành công.

Kinh nghiệm vá lốp xe ô tô mà bạn cần nắm

Kinh nghiệm vá lốp xe ô tô mà bạn cần nắm

10.10.2023Lượt xem: 1117

Lốp xe là một bộ phận duy nhất được tiếp xúc với mặt đường trực tiếp và cũng là một bộ phận dễ bị mài mòn nhất dù cho bạn có sử dụng xe cẩn thận đến thế nào.
Xem thêm
Kinh nghiệm vá lốp xe ô tô mà bạn cần nắm

 

      Lốp xe là một bộ phận duy nhất được tiếp xúc với mặt đường trực tiếp và cũng là một bộ phận dễ bị mài mòn nhất dù cho bạn có sử dụng xe cẩn thận đến thế nào. Vì vậy, dù cho việc lựa chọn mua lốp xe không phải là nhu cầu cần thiết thường xuyên, nhưng nó cũng khá quan trọng bởi nếu như lốp xe kém chất lượng sẽ mang đến những hiểm họa khôn lường.

 

 

Ưu tiên chọn lốp xe vận hành êm ái

 


      Thông thường, tiếng ồn phát ra khi xe di chuyển gây ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng phán đoán của người lái. Đặc biệt là dòng xe con có khả năng cách âm không tốt. Vì thế, người lái nên chọn lốp có chức năng giảm tiếng ồn để giúp xe vận hành êm ái hơn.

 

Chọn lốp phù hợp với điều kiện sử dụng và mặt đường di chuyển

 


      Việc lựa chọn lốp ô tô phù hợp với điều kiện sử dụng và mặt đường di chuyển giúp bạn đảm bảo an toàn và tăng độ bền cho lốp. Tùy thuộc vào địa hình khác nhau mà bạn nên chọn lốp xe phù hợp:

- Khi di chuyển trong thành phố, bạn nên chọn các loại lốp bền, có khả năng chịu áp lực và độ trơn trượt tốt.

- Khi di chuyển trên đường cao tốc, bạn nên chọn các loại lốp có cự ly hãm, bám đường tốt và chống rung cao. 

- Khi di chuyển trên địa hình phức tạp, bạn nên chọn lốp có mảng mặt lớn, giúp tăng diện tích tiếp xúc bề mặt, từ đó di chuyển dễ dàng hơn. 

 

 

Chọn lốp có kích cỡ phù hợp


 

      Việc chọn đúng kích thước lốp giúp xe vận hành tốt hơn, đúng tiêu chuẩn đăng kiểm và hạn chế nhiều ảnh hưởng tiêu cực khi tham gia giao thông. 

 

Chọn lốp có mức tải trọng, tốc độ phù hợp với xe


 

      Lốp được phân chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên mức tải trọng và giới hạn tốc độ. Để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tiếng ồn và tăng độ bền cho lốp, người dùng cần lựa chọn lốp có mức nhu cầu vận hành và mức tải trọng phù hợp.

 

Thời gian sản xuất lốp ô tô


 

      Sau thời gian nhất định, lốp sẽ bị giảm chất lượng, độ bền, vì thế bạn nên chọn lốp được sản xuất từ khoảng 1-2 năm để tối ưu hiệu quả của lốp.  

 

Lựa chọn lốp tại địa chỉ uy tín

 


      Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều trung tâm và đại lý cung cấp lốp ô tô. Bạn nên ưu tiên chọn mua lốp tại các đại lý uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Chia sẻ: