Những điều cần làm khi lốp xe cán đinh

Những điều cần làm khi lốp xe cán đinh

Những điều cần làm khi lốp xe cán đinh

Thêm giỏ hàng thành công.

Những điều cần làm khi lốp xe cán đinh

Những điều cần làm khi lốp xe cán đinh

23.10.2023Lượt xem: 983

Bạn vẫn có thể lái xe dù lốp đã cán đinh —nhưng chỉ khi lốp xe vẫn còn giữ được hơi. Lốp nổ hoặc xì hơi sẽ khiến việc điều khiển phương tiện của bạn bị giảm độ an toàn, trong trường hợp này bạn không nên lái xe nữa
Xem thêm
Những điều cần làm khi lốp xe cán đinh

      Xe của bạn có khả năng cán vào dị vật nhiều hơn bạn nghĩ. Không những vậy, lốp cao su bao quanh bánh xe sẽ thường xuyên bị kẹt sỏi đá hoặc các mảnh vỡ nhỏ, và chuyện này là hoàn toàn bình thường cũng như nó sẽ không gây thiệt hại gì. Tuy nhiên những dị vật kẹt lại ở lốp xe thì sẽ ra sao?

 

      Nếu bạn từng gặp trường hợp như trên, vậy bạn có bao giờ tự hỏi liệu mình có thể làm gì và nếu bạn tiếp tục lái xe thì liệu có đủ đảm bảo an toàn không. Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn nhanh những điều mà tài xế nên làm trong trường hợp phát hiện xe đã cán phải đinh khi đang lái xe trên đường.

 

      Bạn vẫn có thể lái xe dù lốp đã cán đinh —nhưng chỉ khi lốp xe vẫn còn giữ được hơi. Lốp nổ hoặc xì hơi sẽ khiến việc điều khiển phương tiện của bạn bị giảm độ an toàn, trong trường hợp này bạn không nên lái xe nữa. Dù lốp xe không xì hết hơi và bạn vẫn còn có việc và phải tiếp tục lái xe, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đến cửa hàng sửa chữa ngay lập tức. 

 

 

Những điều cần làm khi lốp xe cán đinh 


      – Nếu lốp xe liên tục xì hơi và có khả năng đã thủng, hãy nhanh chóng bật đèn cảnh báo nguy hiểm và cẩn thận đỗ xe sát lề đường. Sau đó kiểm tra xem xe có dấu hiệu thiệt hại nào không. Sau khi xác nhận rằng lốp xe đã thủng hay xì hơi, bước tiếp theo bạn cần làm là quyết định xem có nên tiếp tục lái xe hay gọi dịch vụ kéo xe. 

 

      – Nếu có sẵn bánh dự phòng, bạn có thể thay ngay. Nếu không có hoặc bạn không biết cách thay, vậy hãy mang xe tới tiệm sửa chữa gần nhất. 

 

      – Mặt khác, nếu bạn thấy đinh vẫn còn nằm nguyên trên bánh, bạn có thể bỏ qua bước kéo xe và lái thẳng đến tiệm sửa xe gần nhất. Lúc này đinh sẽ giúp giữ hơi không thoát hết ngay, chỉ có áp suất không khí trong bánh xe giảm dần – vậy nên hãy kiểm tra kĩ dấu hiệu xì hơi của bánh xe nhé. 

 

      – Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể an toàn lái xe đến cho thợ vá hay sửa. Thợ chuyên nghiệp có kĩ năng, có đồ nghề và có chuyên môn cần thiết để sửa lốp cán đinh nên rõ ràng họ là lựa chọn số một để lốp xe hỏng của bạn được sửa và còn dùng được lâu dài. 

 

Lốp bị thủng: Nên sửa hay thay?

 

 

      Lốp xe thủng vẫn có thể sửa được, nhưng vẫn có những trường hợp lốp bị hỏng ở chỗ không thể sửa và thay lốp xe là lựa chọn an toàn duy nhất. Đinh còn nằm nguyên trên bánh sẽ giúp giữ hơi không thoát hết ngay, chỉ có áp suất không khí trong bánh xe giảm dần. Thợ chuyên nghiệp sẽ cân nhắc những yếu tố dưới đây để quyết định xem lốp chỉ cần sửa hay cần thay: 

 

Vị trí của lỗ thủng: 

      – Sửa: Vết thủng trên ta lông lốp.
      – Thay: Vết thủng trên thành lốp hoặc vai lốp. 

Kích thước của lỗ thủng: 

      – Sửa: Lỗ thủng nhỏ hơn 0.6 cm.
      – Thay: Lỗ thủng lớn hơn 0.6 cm. 

Độ nghiêm trọng của thiệt hại 

      – Sửa: Lốp chỉ có một vết thủng hoặc các vết thủng cách nhau ít nhất 40 cm.
      – Thay: Lốp có nhiều vết thủng nằm liền kề. 

Chia sẻ: