VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

Thêm giỏ hàng thành công.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe

17.03.2022Lượt xem: 1230

Mọi bộ phận trên xe ô tô đều cần được được bảo trì thường xuyên và đến một thời điểm nào đó thì một số bộ phận sẽ cần được thay thế
Xem thêm
Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp xe

     Mọi bộ phận trên xe ô tô đều cần được được bảo trì thường xuyên và đến một thời điểm nào đó thì một số bộ phận sẽ cần được thay thế. Một trong số những bộ phận dễ bị ăn mòn và hư hỏng qua thời gian nhiều nhất chính là lốp xe.

 

 

 

Nhiệt độ và tia UV

 

     Theo cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ (NHTSA), giống như tất cả các chất liệu khác, lốp xe sẽ hỏng nhanh hơn trong điều kiện thời tiết nóng và thường xuyên phơi dưới ánh sáng mặt trời.

     Phơi sáng trực tiếp với tia UV làm phá hủy dầu và chất hóa học trong lốp xe, đây là những chất làm cho lốp xe dẻo dai và bền bỉ, do đó làm tăng độ thoái hóa của lốp xe.

     Nếu lốp xe dự phòng được gắn phía sau xe thì lốp này sẽ có độ lão hóa chậm hơn so với bốn lốp đang được sử dụng, tuy nhiên lốp này cũng đã phơi dưới nhiệt độ, ánh sáng và không khí nên vẫn được coi là đang sử dụng, do đó lốp này vẫn sẽ bị hao mòn.

 

Chất liệu cải tiến

 

     Hợp chất chống oxi hóa là một loại chất được tổng hợp thêm vào nhựa và cao su để làm chậm lại đến mức độ nào đó quá trình hao mòn không thể tránh khỏi của vật liệu. Những hợp chất chống oxi hóa này ngăn việc nứt gãy trên những vật liệu bằng nhựa và cao su gây ra bởi một lượng nhỏ khí ozon trong không khí.

     Những loại lốp này thường được đánh giá là có thể đi được quãng đường dài hơn. Tính chống nứt do khí ozon được cải tiến là một đặc điểm mà nên lưu tâm khi tìm kiếm những loại lốp xe bền bỉ hơn.

 

 

 

Loại đường

 

     Lốp chạy trên mặt đường bằng phẳng sẽ bền hơn so với lốp chạy trên mặt đường gồ ghề hay đường đồi núi.

     Ngoài ra, lốp của những xe chủ yếu đi trên cao tốc tại tốc độ cố định với số điểm dừng ít hơn sẽ bền hơn so với những xe chạy trong thành phố, phải dừng thường xuyên, giảm tốc và tăng tốc liên tục do điều kiện giao thông.

Chia sẻ: