VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

VÁ VỎ LƯU ĐỘNG BA ĐẠI | VÁ VỎ CỦ CHI | VÁ VỎ HÓC MÔN

Thêm giỏ hàng thành công.

Top 5 nguyên nhân khiến lốp xe mòn không đều

Top 5 nguyên nhân khiến lốp xe mòn không đều

15.11.2023Lượt xem: 1456

Lốp xe được xem là một bộ phận rất quan trọng có nhiệm vụ chịu trọng lượng của thân xe và các tác động từ xung quanh. Để đảm bảo khả năng bám đường giúp xe vận hành ổn định nên lốp xe luôn chịu sự ma sát với mặt đất.
Xem thêm
Top 5 nguyên nhân khiến lốp xe mòn không đều

     Lốp xe được xem là một bộ phận rất quan trọng có nhiệm vụ chịu trọng lượng của thân xe và các tác động từ xung quanh. Để đảm bảo khả năng bám đường giúp xe vận hành ổn định nên lốp xe luôn chịu sự ma sát với mặt đất. Vậy nên, việc hư hỏng lốp xe hay lốp bị ăn mòn không chỉ ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển mà còn gây nguy hiểm cho các tài xế hoặc người vận hành xe. 


Điều kiện sử dụng không tốt 

 

Nếu mặt đường tiếp xúc với lốp xe không đều cũng làm tăng nguy cơ mòn lốp


     Khi xe thường xuyên di chuyển trên các đường xấu, gồ ghề, và có nhiều ổ gà, cấu trúc bánh xe có thể bị ảnh hưởng, khiến bánh xe bị cong và hỏng hóc. Ngoài ra, nếu mặt đường tiếp xúc với lốp xe không đều cũng làm tăng nguy cơ mòn lốp.


Bánh xe đặt không cân bằng


     Trong trường hợp thay bánh xe, nếu nhân viên kỹ thuật không chú ý đặt bánh xe không cân bằng sẽ làm bánh xe rung lắc hay chao đảo khi sử dụng. Điều này cũng khiến lốp xe bị mòn không đều khi tiếp xúc với mặt đường. 


Áp suất lốp xe không phù hợp


     Trường hợp lốp xe ô tô bị mòn không đều thường liên quan đến áp suất trong bánh xe được bơm không đúng cách. Việc bơm hơi không đúng cách không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành mà còn làm tăng tốc độ mòn của lốp.

     Khi áp suất lốp quá cao và lốp trở nên căng, khu vực giữa lốp có thể bị mài mòn nhanh chóng, giảm diện tích tiếp xúc với mặt đường và làm giảm khả năng phanh do giảm ma sát. Ngoài ra, áp suất quá cao cũng tạo ra cảm giác xóc nảy khi di chuyển trên đường.

     Ngược lại, áp suất quá thấp làm cho lốp mất hình dáng, với phần lốp hai bên bị mài mòn nhanh chóng do áp lực tập trung ở phần giữa. Điều này làm tăng diện tích tiếp xúc, gia tăng ma sát và tiêu hao nhiên liệu. Vậy nên, áp suất lốp quá thấp hoặc quá cao cũng là nguyên nhân khiến lốp xe ô tô bị mòn không đều và ảnh hưởng tới chức năng của lốp xe.


Căn chỉnh bánh xe không chuẩn 


     Việc căn chỉnh lốp không đúng cách cũng  có thể dẫn đến mòn lốp không đều. Hệ thống treo và hệ thống lái cần phải được bảo trì và căn chỉnh đúng cách để đảm bảo lốp tiếp xúc với đường một cách đồng đều.

 

việc quá tải xe thường xuyên vẫn có thể khiến lốp mòn không đều do áp lực tăng lên ở các vị trí cụ thể

 

Thường xuyên sử dụng xe quá tải 


     Mặc dù áp suất lốp có thể đúng nhưng việc quá tải xe thường xuyên vẫn có thể khiến lốp mòn không đều do áp lực tăng lên ở các vị trí cụ thể.

Tóm lại, nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ lốp xe hoặc giảm rủi ro trong quá trình sử dụng. Bạn cần kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe định kỳ và tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

 

Chia sẻ: