Top những nguyên nhân khiến cho xe bị nổ lốp

Top những nguyên nhân khiến cho xe bị nổ lốp

Top những nguyên nhân khiến cho xe bị nổ lốp

Thêm giỏ hàng thành công.

Top những nguyên nhân khiến cho xe bị nổ lốp

Top những nguyên nhân khiến cho xe bị nổ lốp

08.03.2022Lượt xem: 935

Khi xe bạn chở quá trọng tải, hay bị rơi ổ gà, lốp xe bị thiếu hơi hoặc quá cũ là những nguyên nhân chính dẫn đến việc xe của bạn bị nổ lốp
Xem thêm
Top những nguyên nhân khiến cho xe bị nổ lốp

     Khi xe bạn chở quá trọng tải, hay bị rơi ổ gà, lốp xe bị thiếu hơi hoặc quá cũ là những nguyên nhân chính dẫn đến việc xe của bạn bị nổ lốp. Để biết những nguyên nhân có thể dẫn đến nổ lốp và cách xử lý những trường hợp tương tự như thế nào. Cùng Ba Đại tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây !

     Có nhiều nguyên nhân ô tô bị nổ lốp như:

 

 

Lốp non hơi hoặc quá căng

 

     Rất nhiều vụ nổ lốp nguyên nhân do lốp bị non hơi thiếu áp suất. Khi lốp xe bị thiếu áp suất, lốp xe sẽ phải chịu áp lực lớn hơn. Ngoài ra bề mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường cũng nhiều hơn khiến lốp dễ bị nóng nên dễ bị nổ lốp. Ngược lại nếu lốp quá căng cũng có rủi ro bị nổ lốp, nhất là khi bị chèn ép mạnh, va đập đột ngột. Do thành lốp phải chịu áp lực cao từ bên trong.

 

Bị vật sắc nhọn đâm

 

     Đây là nguyên nhân nổ lốp thường gặp nhất. Lốp ô tô khi cán phải vật sắc nhọn như đinh, đá, miếng sắt… có thể bị thủng nhưng cũng có thể nổ, nhất là khi xe đang chạy tốc độ cao.

 

Va đập đột ngột

 

     Một nguyên nhân xe nổ lốp khác đó là lốp bị va đập đột ngột, đập mạnh vào ổ gà hay gờ sắt nhọn. Trường hợp dễ xảy ra khi xe đang chạy tốc độ cao.

 

 

Lốp cũ, bị mòn nhiều

 

     Theo khuyến cáo thời gian sử dụng của lốp ô tô là 5 năm kể từ ngày sản xuất. Trong trường hợp sau 5 năm lốp chưa mòn nhiều và vẫn dùng được thì nên kiểm tra tối thiểu mỗi năm một lần và không sử dụng quá 10 năm.

     Khi lốp ô tô quá cũ, bị mòn nhiều, bề mặt lốp thường rạn nứt, những sợi cao su hay sợi bố bắt đầu bị tách ra khiến vỏ lốp mỏng hơn, khả năng chịu áp lực yếu đi. Nếu gặp điều kiện chịu áp lực lớn như xe tải chở nặng, chạy tốc độ cao, vấp phải ổ gà hay vật sắc nhọn… thì lốp rất dễ bị nổ.

 

Chở quá tải trọng

 

     Lốp và cả xe ô tô đều được thiết kế với một khả năng chịu tải nhất định. Nếu chở quá tải trọng, lốp sẽ phải chịu áp lực cao, thậm chí vượt mức cho phép nên rất dễ phát nổ.

Chia sẻ: